THE TWILL SHIRT STORY & STYLE GUIDE

Posted on May 06 2017


ผ้าทวิลมีประวัติเกิดขึ้นมายาวนาน โดยมีลักษณะการทอ 2 ด้านไม่เหมือนกัน โดยด้านหนึ่งจะทอเป็นลายเส้นแทยงคู่ขนานกันไปทั้งผืน ต่างจากผ้าคอตต้อนทั่วไปที่จะเรียบเหมือนกันทั้งด้านในและนอก โดยด้านที่ทอเป็นลายเส้นจะเป็นเส้นด้ายทวิล ที่มีโครงสร้างเส้นด้ายที่คงทนแข็งแรง และให้ลวดลายที่สวยงาม ทำให้ตัวเสื้อที่ผลิตจากผ้าทวิลนั้น นิยมนำมาใส่ในการทำงาน เป็น Work wear เนื่องจากมีระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานกว่าผ้าทั่วไป

การทอผ้าแบบทวิลเป็นที่นิยมอย่างมาก บางชนิดยังสามารถกันน้ำได้ในระดับนึง จึงนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในกางเกงชิโน่ , เสื้อยีนส์ Denim, Gaberdin, Twill dress shirt และที่นิยมอย่างมากคือ Casual style shirt ที่ผ่านการ Garment wahsed มานั่นเอง

จากการที่ Twill short sleeves shirt ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก คอลเลคชั่น Limited Edition Garment ล่าสุดของเรา จึงได้ทำการ Research จากพฤติกรรมการใส่ของลูกค้าทุกท่าน จนได้ออกมาเป็น TWILL WORK SHIRT แขนยาวที่มี 6 สีด้วยกัน คือ ขาว ดำ น้ำเงิน เขียว แดงเลือดหมู และกากี


 


TWILL WORK SHIRT
ในครั้งนี้มีลักษณะเด่นหลายจุดด้วยกัน โดยวัตถุประสงค์หลักในการออกแบบคือ ให้เป็น Everyday shirt ที่สามารถหยิบใส่ได้ในทุกวัน ทุกโอกาส และดูดีได้ในทุกลุค โดยผลิตจากผ้า Cotton Twill อย่างดีที่ผ่านกรรมวิธี Garment washed เพื่อให้ได้ลุคที่ดู Lived-in ใส่ได้ในชีวิตประจำวัน เนื้อผ้ามีโครงสร้างที่แข็งแรง แต่สวมใส่สบาย พร้อมกับการตัดเย็บแบบวินเทจ การเย็บ 3 เข็มแบบลูกโซ่ ที่หาได้ยาก และแฝงไว้ด้วยรายละเอียดเล็กๆ ที่เป็น Functional use นั่นก็คือ

1. Button down collar - ปกเชิ้ตขนาด 2 นิ้ว ติดกระดุมปก ให้คุณสามารถใส่เป็น Vintage work wear หรือ ใส่ Tie เป็น Smart casual ได้ในตัวเดียว

2. Single patch pocket with pen holder - กระเป๋า 1 ใบ พร้อมช่องใส่ปากกา ไม่ว่าจะไปประชุมงาน หรืองานผีมือต่างๆ ที่ต้องการความสะดวกในการพกพา เสื้อตัวนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

 



3.
สาบกระดุมแบบวินเทจ และ แต่งชายเสื้อด้านข้างด้วยผ้าสีในตัว
- เพิ่มความพิเศษให้ตัวเสื้อ

4. Marble buttons - กระดุมลายหินอ่อนสีน้ำตาล ที่ให้ความแตกต่างจากเสื้อเชิ้ตทั่วไป

5. ห่วงที่สาบด้านหลัง สำหรับแขวนเสื้อ

Twill Shirt Style

สไตล์การแต่งตัวของเสื้อตัวนี้นั้น มีความหลากหลายมาก ขึ้นอยู่กับสไตล์ของแต่ละบุคคล โดยเราจะยกตัวอย่างที่นิยมกัน และง่ายต่อการใส่ในโอกาสต่างๆ

1.
ใส่ไปทำงาน

แมตซ์กับกางเกงชิโน่ เข็มขัดหนัง และสอดเสื้อในกางเกง หรือ จะเพิ่มความ Formal แต่ยังคงสไตล์ Casual ด้วยการใส่คู่กับ Tailor pants ผูกไทด์ และทับด้วย Blazer

2. ใส่ไป Hang out

Match กับกางเกงยีนส์ตัวเดียวก็หล่อได้ พับแขนเสื้อ 2-3 ทบ กับเซตผม Wet look ก็พร้อมออกเที่ยว! 


3 . วันหยุด

เบาๆ ไปคาเฟ่  กับกางเกงชิโน่ขาสั้น รองเท้า Boat shoe หรือ Sandal 

4. ไปเที่ยวต่างจังหวัด 

ใส่ทับเสื้อยืดสีขาวด้านใน กับกางเกงยีนส์ ให้ดูมีสไตล์มากขึ้น

5. ไปเที่ยวต่างประเทศ

ใส่แจ้กเกตยีนส์ หรือโค้ตด้านนอก สวมแว่นกันแดด ก็หล่อง่ายๆ

โดยจะเห็นว่าเสื้อเพียงตัวเดียว คุณสามารถที่จะ Mix & Match ได้ตามโอกาสต่างๆ ได้มากมาย จึงไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ในตู้เสื้อผ้าของคุณ ถือเป็นหนึ่งใน Basic essential ที่เราแนะนำ

-----
สามารถซื้อสินค้าได้แล้ววันนี้ที่

TWENTYSECOND สยามสแควร์ ซอยโทร 02-658-0189
การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ 2 ช่องทาง 
- www.thetwentysecond.com หรือ Click ที่นี่
- Add Official Line TWENTYSECOND 

 

Pin It

0 comments

Leave a comment

Recent Posts

Join Our Mailing List